Khổ sở vì “chuyện ấy” mùa World Cup

Cái lịch thi đấu oái oăm thế này thì muốn vừa đủ sức xem bóng đá, vừa đủ sức đi làm, lại vừa đủ sức mà “cày” cho tròn trách nhiệm với vợ xem ra rất khó.
Hôm nay, sau buổi hội thảo “Nâng cao năng lực làm việc, cải tiến kĩ thuật, phát huy tính sáng tạo, đột phá trong kinh doanh, phát triển thương hiệu công ty” do Ban lãnh đạo công ty tôi tổ chức, cái hội thảo rất chi là mệt và đau đầu, không mang lại tí cảm hứng, cảm xúc nào, anh em phòng tôi tổ chức một hội thảo cấp phòng. Hội thảo có sự tham gia của từ đồng chí trưởng phòng, phó phòng tôi, anh em trong phòng, anh em phòng khác sang tham dự và báo cáo, tham luận, thậm chí còn có cả khách mời là mấy anh em đội xe, phòng bảo vệ. Rốt cuộc, toàn bộ anh em mê đá bóng ở cơ quan đã tham gia, thảo luận rất sôi nổi.
đá đến mức "bỏ vợ, quên con", thậm chí là mê cá độ đá banh dẫn đến tan cửa, nát nhà.


Hội thảo mang tên:
“Thực trạng và giải pháp cho mùa 'Uốc Cúp': làm thế nào để vừa khỏe để xem bóng đá, vừa khỏe để đi làm, lại vẫn làm tròn bổn phận với vợ”.
Các ý kiến mang tính thống nhất cao: 'Uốc Cúp' là đỉnh cao bóng đá, 4 năm mới có 1 lần, phải xem.
Về vấn đề làm sao thức trắng đêm xem bóng đá, hôm sau vẫn khỏe để đi làm, thì anh trưởng phòng có phát biểu: “Các chú yên tâm, anh cho các chú xem tẹt ga, tạo điều kiện tối đa, cơ mà chỉ trong nội bộ phòng thôi. Anh thì thoải mái, các chú lên muộn, uống café chém gió bóng đá tí cũng được, chủ yếu vẫn cứ hoàn thành công việc cho anh, anh chỉ sợ bà sếp phó tổng hơi khó tính tí, lại không yêu bóng đá, nhỡ bà ấy có đi kiểm tra hành chính, anh sẽ phím trước để các chú đối phó”.
Về 2 nội dung đầu, cơ bản thế là ngon, cái nội dung thứ 3 là làm sao để vẫn đủ sức phục vụ vợ trong cả tháng trời ăn bóng đá, ngủ bóng đá sắp tới mới là khó.
Cái 'Uốc Cup' lần này trên đất Brazil, lịch thi đấu quả thật oái oăm. Các trận đấu diễn ra lúc 11h đêm, 2h sáng, 3h sáng và 5h sáng.

10h con ngủ, mà bắt đầu “khởi động”, cứ nhanh nhanh chóng chóng “làm cho xong” để còn ngó TV xem bóng đá thì vợ nó chả chịu để yên đâu. (Ảnh minh họa)
Bây giờ mà “lục đục” lúc tầm 9h, 10h thì cũng không ổn, lúc đấy con nó đã chịu ngủ say cho đâu. Nhà cậu Toàn rồi nhà cậu Thắng, nhà anh Nam nữa, lúc nào đứa lớn cũng phải tầm 10h mới học bài xong, đứa bé thì cũng tầm 10h mới lên giường, đọc truyện cổ tích, hát ru các kiểu cũng phải tầm 10h30 nó mới bắt đầu chịu ngủ. Mà cái trò đá bóng lúc 11h, là 10h đã bắt đầu háo hức, lọ mọ trước TV rồi.
10h con ngủ, mà bắt đầu “khởi động”, cứ nhanh nhanh chóng chóng “làm cho xong” để còn ngó TV xem bóng đá thì vợ nó chả chịu để yên đâu. Cậu Thắng bảo mùa EURO trước, đang lọ mọ “cày” thì thằng hàng xóm nó hô “vào rồi”, đúng trận đội bóng cậu ấy yêu thích đá, cậu Thắng mới ngỏng đầu dậy làm câu “ô, vào rồi à” mà bị vợ mắt cho 1 trận te tua vì tội: đang nằm với vợ, không thích à, bóng đá thích hơn thì đi chỗ khác mà ở nhé.
Rồi đêm thì thức xem bóng đá, ngày vẫn phải đi làm, thì mệt lắm, cả tháng mà không đủ sức chiều vợ thì “vợ em nó chả để yên cho em xem bóng đá đâu, khéo vợ em cấm, khổ, bọn em vừa cưới nhau”, một cậu trẻ trong phòng cho biết. Cậu Toàn thì bảo hay thôi về hoãn binh, xin với vợ là tháng này thôi cho anh “làm” ít ít đi tí, nhưng xem ra thế cũng không ổn. World Cup đến cả tháng cơ mà.
Thôi thì yêu bóng đá, nên phải cố vậy, anh em động viên nhau giữ sức, ngày đi làm, tối về bế con, xong làm nghĩa vụ với vợ, xong rồi xem bóng đá. Cũng mệt đấy chứ chả đùa.
Share on Google Plus

Hãy Cho Chúng tôi Biết Về Cảm Nhận Của Bạn!