Tính năng đàn guitar Takamine GD10 & Takamine D1D tại Tỉnh Sóc Trăng

Tính năng đàn guitar Takamine GD10 và Takamine D1D tại Tỉnh Sóc Trăng

Sau biết bao thử thách về thời gian & sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đàn guitar, những cây guitar Takamine vẫn luôn khiến người chơi K phải thất vọng về một số kỳ vọng to lớn mà người ta ưu ái dành cho thương hiệu này.

với những tín đồ điệu mộ đàn guitar, hẳn ít ai mà chẳng biết đến thương hiệu Takamine Nhật Bản. Takamine đã và đang thực sự thành công trên cuộc chạy đua tạo ra những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng nhất. D1D là một trong những model thuộc TOP hot nhất của Takamime hiện giờ, còn GD10 lại là model mới ra mắt nhưng cũng tạo ra sức hút và tiếng vang ko hề thua kém. Giữa 2 cây đàn này có khá nhiều nét tương đồng khiến người ta đôi khi cân nhắc & đắn đo khi chọn lựa. Vậy Takamine GD10 hay D1D, mọi người sẽ chọn model nào? Trước khi đến vs câu trả lời, hãy cùng chúng tôi đi đến với 1 số đánh giá & so sánh nhé!

Về diện mạo
D1D được trang trí đơn giản với những chấm khảm đơn giản màu trắng. Còn vs GD10, có vẻ đàn takamine giá rẻ đang cần tạo sự ấn tượng bắt mắt hơn khi trang trí cần đàn với những chấm khảm màu ngọc trai cực bắt mắt. chi tiết này cũng K khá ảnh hưởng nhiều đến âm thanh & cấu trúc của đàn, Tuy nhiên với những ai iu thích sự cầu kỳ một chút có lẽ sẽ đồng ý cho GD10 một điểm cộng nhỏ đấy.

Về chất liệu gỗ làm đàn & chất âm của đàn

Hai mẫu đàn này có mặt đàn làm từ gỗ thịt Spruce cho chất âm sáng rõ, có độ cộng hưởng tốt & trọng lượng nhẹ, điều ấy vừa giúp bạn cảm thấy hạnh phúc nhất khi chơi lại vừa tạo ra chất âm “dày”, rõ nét và tinh tế. với chất liệu gỗ này, qua thời gian nếu được giữ gìn và bảo trì tốt sẽ khiến chất âm vang rộng hơn & có độ ngân nhiều hơn. Đặc biệt, mọi người sẽ rất ấn tượng với tính hoàn mỹ cao của vân gỗ Spruce tự nhiên này. bình thường, với những cây guitar có mặt đàn làm từ gỗ thịt nguyên miếng, giá thành thường khá cao, Tất nhiên với Takamine quy chuẩn vừa được phá vỡ khi họ có thể làm nên điều mà hiếm có một hãng sản xuất guitar nào làm ra – Đó chỉ là tạo ra những cây đàn guitar = gỗ thịt với giá cả phải chăng nhất.

Thêm vào đó, lưng & hai bên hông đàn làm từ gỗ Mahogany tạo ra chất âm ấm và đầy, thiên về mid. Chính vì vậy thế, Takamine D1D và cả GD10 được các nghệ sĩ chơi dòng nhạc blues & country yêu thích. Chất âm cũng giàu độ sâu thích hợp cho thu âm & biểu diễn ở sân khấu nhỏ. Chi tiết: giá đàn guitar cordoba

Về cấu tạo mặt phím đàn & cảm giác phím
Cả 2 mẫu đàn guitar đều có 20 phím & điểm khác nhau của GD10 và D1D là ở chất liệu gỗ làm mặt phím đàn. D1D có mặt phím làm từ gỗ Rosewood trong khi mặt phím của GD10 làm từ gỗ Ovangkol. đây là 2 loại gỗ rất thông dụng được sử dụng để làm mặt phím đàn guitar, mang lại cảm giác thoải mái cũng như giúp tối ưu lối chơi “mượt mà” cho người chơi. Vân gỗ Ovangkol cũng là họ hàng nhà Rosewood và tần số cũng rộng như vậy nhưng sẽ giúp cây đàn nổi bật hơn một chút ở dài tần mid-range.

Về cấu tạo phần cứng
Nếu như vẻ ngoài và chất liệu gỗ của GD10 và D1D khá giống nhau thì cấu tạo phần cứng của chúng lại có nhiều khác biệt.

trước hết Đó chỉ là ngựa đàn. D1D được trang bị ngựa đàn Pin Rosewood trong khi GD10 lại dùng ngựa đàn Pin-less Ovangkol. “Pin” hay “Pin-less” sẽ tốt hơn? Khoan hãy bàn đến chất liệu gỗ Rosewood hay Ovangkol, chúng ta sẽ nói về ngựa đàn “Pin” & “Pin-less” sẽ khác nhau như thế nào. Pin đàn là các chốt để giữ dây đàn vs ngựa đàn, nói chung chung những ngựa đàn có pin thì có ưu điểm là dây đàn & ngựa đàn sẽ được giữ vs nhau chắc chắn hơn, còn ngựa đàn pin-less lại có điểm mạnh giúp cho việc thay dây đàn tiện lợi hơn. Cũng tùy vào việc bạn muốn gì ở cây đàn của bản thân mà đánh giá cao pin-brigde hay pinless-brigde hơn. Chi tiết: dan guitar day ni long

Takamine GD10 có bề rộng của lược đàn (Nut width) nhỏ hơn một chút so với D1D. điều đó cho thấy rằng khoảng cách giữa các dây đàn của GD10 sẽ nhỏ hơn so với của D1D, từ đấy sẽ cho cảm giác thoải mái hơn khi chơi với những người có ngón tay nhỏ hoặc ngón tay ngắn. Đồng nghĩa rằng, những người có ngón tay dài khá lớn có lẽ sẽ cảm thấy thích thú hơn khi chơi với D1D. tùy thuộc và từng người mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau giữa 2 mẫu đàn này.

Độ dài scale (scale length) của Takamine GD10 và D1D giống nhau là 25.5" (648mm). Đó là độ dài vừa phải, K quá ngắn giúp dây đàn đủ căng tạo ra một action vừa phải, đồng thời cũng không quá dài giúp tăng độ thoải mái cho người chơi có tay nhỏ hoặc có ngón tay ngắn.

 

Share on Google Plus

Hãy Cho Chúng tôi Biết Về Cảm Nhận Của Bạn!