Phim Tay Chơi Miệt Vườn của Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưng

Giới thiệu Phim Tay Chơi Miệt Vườn của Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưng

Phim Tay Chơi Miệt Vườn của Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưng đạo diễn là một câu chuyện nói về cuộc lột xác của những con người ở vùng quê khi nơi họ ở trở thành khu đô thị. Nhờ những món tiền đền bù xây dựng công nghiệp phút chốc những người dân trở thành tỷ phú, khoát lên mình những chiếc áo mới, đồng thời cũng kéo theo những tệ nạn xã hội.

Phim Tay Chơi Miệt Vườn do Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưng đạo diễn xoay quanh gia đình của 3 ông: ông Tổ, ông Thống và ông Giá. Với 3 quan điểm và cách lối khác nhau, mỗi thành viên trong 3 gia đình góp phần tạo nên tiếng cười cho người xem. Ông Tổ luôn bảo thù làm cho 2 đứa con phải khổ sở, còn ông Thống thì luôn khẩu chiến với cô hàng xóm.
dương hoàng vinh

Phim Tay Chơi Miệt Vườn còn là mối tình tay ba của lớp trẻ trong ba gia đình, liệu họ có tìm được tình yêu đích thực của mình, còn 3 ông bố của 3 gia đình sẽ như thế nào khi bỗng chốc trở nên giàu có? Tay Chơi Miệt Vườn xoay quanh những người nông dân vốn dĩ rất thuần phác của một làng nhỏ ở một tỉnh của miền Tây Nam Bộ nhưng họ bất ngờ trở thành những triệu phú, tỷ phú sau khi nhận được một khoản tiền đền bù đất nông nghiệp bị thu hồi làm khu công nghiệp. Và, cái làng nhỏ bé của họ nghiễm nhiên trở thành một thị trấn với đầy đủ các dịch vụ thời thượng, cũng như các tệ nạn từ thành phố ào về gây đảo lộn cuộc sống của những người dân ở đây.

Sau khi nhận được tiền đền bù đất nông nghiệp, ông Tổ (Thanh Nam), ông Giá (Bảo Trí) và ông Thống (Duy Phương) – ba lão nông ở làng Bình Diên vô cùng sung sướng vì “bỗng dưng” có một khoản tiền lớn. Vốn là người mù chữ nên ông Tổ trọng chữ nghĩa một cách thái quá. Ông quyết định dành toàn bộ số tiền này để đầu tư cho cô con gái là Tiên đi du học và “mua” một chức quan trên thành phố cho cậu con trai cả là Trấn để cả nhà ông nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng.

dao dien duong hoang vinh

Câu chuyện được Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưngthổi hồn vào phim Tay Chơi Miệt Vườn tập trung chính vào người nông dân miền Ðông Nam bộ, một trong những vùng đất có nhiều dự án quy hoạch xây dựng khu công nghiệp nhất. Tuy nhiên, để thuận lợi trong việc đi lại và ghi hình, Tay chơi miệt vườn quay chủ yếu ở Hóc Môn, Củ Chi. Rất nhiều chi tiết được tổ đạo diễn thêm thắt vào phim để làm nổi bật tính đặc trưng vùng miền. Cụ thể như ở tập cuối trong kịch bản, chỉ có cảnh đám cưới của ông Thống nhưng đoàn phim đã thêm chút "mắm muối" khi để ông Thống rước dâu bằng xe bò.

Cảnh quay này kiến cho đoàn phim khá vất vả vì... diễn viên "bò" nhiều lần giở chứng không diễn, nhưng lại tạo nên những hình ảnh đắt giá hấp dẫn cho phim. 33 tập phim truyền Tay Chơi Miệt Vườn là một bức tranh hài hước, sinh động nhưng vẫn đầy tính nhân văn về đời sống nông thôn và cuộc sống của người nông dân trong giai đoạn có nhiều biến chuyển này.

Bộ phim do Dương Hoàng Vinh & Lê Quang Hưng đạo diễn sẽ được phát sóng vào tháng 8/2012 với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thanh Nam, Bảo Trí, Duy Phương, Hạnh Thúy, Phùng Ngọc Huy.


Share on Google Plus

Hãy Cho Chúng tôi Biết Về Cảm Nhận Của Bạn!