Ông Kashmiri: ‘Nhiều cầu thủ U19 VN có thể chơi bóng ở châu Âu’

Tổng giám đốc Strata cho rằng lứa cầu thủ do bầu Đức chăm bẵm có trình độ ngang với các cầu thủ cùng lứa tuổi ở các đội hàng đầu châu Âu.
Ông Kashmiri, Tổng giám đốc Strata, không phải là gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông từng góp phần quan trọng vào sự ra đời của V-League năm 2001 với gói tài trợ cho cả giải là hai triệu USD, con số lớn vào thời điểm các đội bóng Việt Nam còn nằm trong “bầu sữa bao cấp”.Học viện HAGL – Arsenal JMG ra đời cũng có bàn tay của người đàn ông Anh này trong việc kết nối với đội bóng thành London.
http://tanchau123.blogspot.com/
Ông Kashmiri (trái) luôn theo dõi sát sao hành trình của U19 Việt Nam tại Anh. Ảnh: Tuấn Đạt.
Ông Kashmiri cho biết: “Tôi theo dõi bóng đá Việt Nam từ 20 năm qua và tôi có thể khẳng định đây là lứa cầu thủ tốt nhất của Việt Nam trong khoảng thời gian này. Tôi biết các cầu thủ U19 từ khi họ mới 12 tuổi và mới bước chân vào học viện HAGL - Arsenal JMG. Họ có được ngày hôm nay chắc chắn là nhờ công lớn của ông Đoàn Nguyên Đức. Sự đầu tư của ông ấy dần mang lại kết quả”.

“Theo tôi, một số cầu thủ mà tôi không nhớ được hết tên có thể chơi bóng ở châu Âu, đặc biệt là cầu thủ số 8 (Tuấn Anh). Cậu ấy có thể chơi bóng được ở bất kỳ đâu, tại Anh hay Tây Ban Nha. Tương lai rất khả quan nhưng nó còn phụ thuộc vào sự phát triển tiếp theo. Chúng ta cần giúp họ tiến tới những trình độ cao hơn”, ông Kashmiri khẳng định.

Ông Kashmiri nói tiếp: “Nếu so sánh với những cầu thủ cùng lứa tuổi ở Arsenal, Tottenham hay Roma, họ không hề thua kém. Các cầu thủ U19 Việt Nam có kỹ thuật tốt, khả năng di chuyển và phối hợp với nhau rất hoàn hảo. Có thể về mặt thể lực họ chưa bằng đội bóng khác ở châu Âu nhưng họ vẫn còn thời gian để thay đổi”.
http://tanchau123.blogspot.com/
U19 Việt Nam được các đối thủ ở Anh rất tôn trọng. Ảnh: Tuấn Đạt.
Ông Kashmiri cũng nói: “Có những ý kiến rằng đội hình U19 Arsenal đá với U19 Việt Nam không phải mạnh nhất, nhưng tôi đã xem ba trận gần nhất của U19 Arsenal và họ đều sử dụng đội hình này. Chắc chắn chiến thắng 3-0 của U19 Việt Nam trước U19 Arsenal là xứng đáng”.

Sau trận U19 Việt Nam hòa U21 Wimbledon, ông Kashmiri cũng có cuộc trao đổi với HLV trưởng đội bóng Anh và ông này cũng đánh giá rất cao trình độ của các cầu thủ U19 Việt Nam. Theo ông này, nếu đội khách dứt điểm tốt hơn thì chắc chắn các cầu thủ của ông đã thua đậm.

Trong ngày 15/3, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ đến sân Britannia để giao lưu với khán giả và xem trận đấu Stoke City - West Ham United ở giải ngoại hạng Anh. Thông tin từ các bác sĩ cũng cho biết 2 tiền vệ Tuấn Anh và Thanh Tùng đang dần bình phục chấn thương và sẽ trở lại tập luyện sau khi U19 Việt Nam sang Bỉ tập huấn vào ngày 21/3 tới.

Strata là đơn vị hỗ trợ cho chuyến tập huấn châu Âu của thày trò ông Graechen Guillaume.

Theo Nguyễn Tùng - VnExpress
Share on Google Plus

Hãy Cho Chúng tôi Biết Về Cảm Nhận Của Bạn!