Bản tin bất động sản ngày 10/3/2014

 Hết tháng 2/2014, các dự án chung cư diện tích nhỏ tại Hà Nội có giá từ 1 -1,5 tỷ/căn có lượng giao dịch thành công tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày bán được từ 20-25 căn nhỏ và khoảng 3-4 căn lớn. Đơn cử như: dự án Xuân Mai Tower, dự án Hoàng Liệt, Thăng Long Victory, … Trong khi đó, tại thị trường TP.HCM tuy cũng ghi nhận mức giao dịch tăng so với trước Tết nhưng không có được sự đột biến như ở thị trường Hà Nội. Khách hàng chủ yếu hướng tới các căn hộ chung cư diện tích 70 - 80m2, có giá trên dưới 1,6 tỷ.




+ Nghiên cứu thị trường địa ốc TP.HCM mới nhất cho thấy: phân khúc đất nền thành phố hiện được bán khá tốt, do giá bán đã giảm từ 10-20% so với 6 tháng trước đây. Các dự án có thanh khoản tốt như đất nền Hóc Môn diện tích từ 75 - 300m2 có giá từ 145 - 285 triệu/nền, dự án đất nền đường Nguyễn Văn Linh được bán với giá 11,6 triệu đồng/m2… Trong khi đó, tại các tỉnh lân cận, đất nền được rao bán với giá rẻ hơn 30-50% so với đất nền trên địa bàn thành phố.
+ Bộ Xây dựng cho biết, trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã. Vốn pháp định do Chính phủ quy định, tối thiểu là 50 tỉ đồng. Nếu tổ chức, hộ gia đình hoặc cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản nhưng không thường xuyên thì không bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh địa ốc nhưng phải kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế…
+ Ban quản lý dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết, đến tháng 4/2015 sẽ thông xe khoảng 90km và cuối năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng toàn tuyến dự án. Được biết, tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 105,5km với điểm bắt đầu nằm trên đường vành đai 3, đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40km), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng). Dự án được khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư lên đến 46.900 tỷ đồng.
+ Thông tư 03/2014/TT-BXD quy định tính diện tích sử dụng căn hộ theo thông thủy sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08 tháng 4 năm 2014. Về vấn đề này, Ông Phạm Thanh Hưng – Phó CTHĐQT Cengroup cho rằng, việc lựa chọn phương thức tính giá theo tim tường, hay thông thủy là một “chiêu thức tâm lý”. Theo đó, nếu tính theo thông thủy đơn giá mỗi m2 sẽ tăng lên, vì vậy khách hàng sẽ có cảm giác mua giá cao hơn, trong khi diện tích sử dụng lại nhỏ hơn. Trong khi đó, nếu tính theo tim tường, khách hàng sẽ có cảm giác được ở diện tích lớn hơn, trong khi giá thành sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, dù tính theo cách nào thì giá trị của sản phẩm là không thay đổi nhưng với sự ra đời của thông tư 03 có thể sẽ tạo được tính minh bạch hơn cho thị trường.
+ UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quy hoạch vị trí của một số bến xe trên địa bàn thành phố. Cụ thể, điều chỉnh quy hoạch vị trí Bến xe Miền Tây mới về vị trí tại Khu E Phú Mỹ Hưng, huyện Bình Chánh với quy mô trong khoảng từ 16ha đến 20ha (thay vì đã bố trí quy hoạch tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh). Bên cạnh đó, thành phố cũng kiến nghị điều chỉnh quy hoạch mở rộng Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) từ 1,6ha lên 4,8ha.
+ Theo dự thảo luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi vừa được Bô Xây dựng trình Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được kinh doanh bất động sản giống các tổ chức, cá nhân trong nước. Cụ thể, tổ chức, cá nhân nước ngoài được kinh doanh bất động sản theo 4 hình thức: đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua; thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật trên đất thuê để cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật; và thuê quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật để cho thuê lại.
+ UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 các phân khu của hai dự án khu tái định cư tại xã Lộc An - Bình Sơn (282,35ha) và khu tái định cư  tại xã Bình Sơn (282,3ha) huyện Long Thành. Theo quy hoạch, 2 dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 54.000 người và hơn 3.000 hộ bị giải tỏa trắng. Được biết, việc bố trí tái định cư nhằm ổn định nơi ăn chốn ở cho những hộ thuộc diện phải di dời trong dự án Cảng hàng không quốc Tế Long Thành.

Xem thêm các bản tin bất động sản khác 

Nguồn : Ban tin bat dong san
Share on Google Plus

Hãy Cho Chúng tôi Biết Về Cảm Nhận Của Bạn!